วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

...แสงดาวแห่งศรัทธา...

ในยามที่ตัวเราเองต้องยอมเป็นเพื่อนกับความยากลำบาก...
ลำบาก...อย่างที่เราเองก็อดกลับไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆไม่ได้
ว่าทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ และโดนแบบนี้...

หลายครั้งที่อยากจะร้องไห้...และอยากจะเลิก...
แต่....มันก็ร้องไม่ออก

เพราะมันก็หลายครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้

บางที ความลำบากอาจกำลังสอนอะไรเราบางอย่าง
มันกำลังปรับปรุงนิสัยของเราที่ยังพร่องในบางเรื่องให้ดีขึ้น

ความยากลำบาก ชนิดที่เราไม่มีสิทธิปริปากบ่น
ความอึดอัดและความเหนื่อยล้า ที่เราต้องสู้ต่อไป

เคยคิดท้อ และคิดบ้าๆบอๆหลายครั้ง
แต่สุดท้าย...

ก็ต้องกลับมาลืมตามองโลกแห่งความเป็นจริง

พ่อ...แม่ ครอบครัว และคำว่า "แพทย์หญิง"

... บางครั้งก็เคยสงสัยว่าทำไม
ยามที่คนอื่นทุกข์ใจ ก็ต้องเป็นเราที่ทำให้คนอื่นสบายใจ
แต่พอเราทุกข์จนแทบจะล้มประดาตาย

กลับมองหากำลังใจจากใครไม่เจอ...นอกจากตัวเอง

เพราะทุกวันนี้ที่เดินสองขาอยู่ได้ ที่มีชีวิตอยู่ได้ ก็เพราะ "ตัวของเราเองทั้งนั้น"

............................................

ในเมื่ออุปสรรคมาท้าทาย
ฉันก็จะขอน้อมรับด้วยความยินดี

หากมันจะตาย ณ ตอนนี้ ก็ให้มันรู้ไป

อย่างน้อย เราก็ทำหน้าที่ของเรา อย่างสุดความสามารถแล้ว

ความยากลำบาก บางครั้งก็เป็นสิ่งที่ดี
เพราะมันสอนให้เรา ได้มีความเป็นมนุษย์ที่เต็มขึ้น
...ได้มองเห็นโลกในความเป็นจริงมากขึ้น

ตัดสิ่งไร้สาระออกไปจากชีวิตได้มากขึ้น

เวลาที่ท้อ อย่างน้อย นึกถึงหน้าพระบิดา,ในหลวง, หมอหงวน และพ่อแม่ ...
เพียงแค่นี้ ฉันเองก็มีกำลังใจที่จะอดทนสู้ต่อ

"ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ นอกจากเราไม่ทำ"
"ไม่มีอะไรที่สำเร็จลงได้ หากปราศจากความพยายามอย่างสุดชีวิต"

... สิ่งที่มีคุณค่า สมควรอยู่กับผู้ที่ได้รับมันเท่านั้น
นั่นหมายถึง เราต้องลงทุน ทุ่มทั้งแรงกายและแรงใจ เพื่อที่จะให้ได้มันมา

เอาชนะตัวเองให้ได้ ...
ถึงจะแพ้ใคร ยังไงก็ยังชนะใจตัวเอง

อุปสรรค มันเป็นสิ่งที่ไม่มีชีวิต
แต่เรามีชีวิต เราจะยอมให้มันเอาชนะเราได้อย่างไร

ความเป็นแพทย์ไม่อาจถูกตีค่าได้ด้วยรูปธรรมหรือสิ่งสมญานามอวดอ้างใดๆ
สิ่งสำคัญคือ ความรู้และใจในการรักษาคนไข้
มอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่พวกเขา เหมือนกับเขาเองเป็นพ่อแม่หรือญาติของเรา

ไม่มีมาตราวัดแพทย์ที่ดีหรือเลวในโลกนี้
เพราะตัวเราเองที่จะรู้ดีที่สุดว่า เราเอง สมควรให้คนไข้เรียกเราว่า "หมอ" หรือไม่

อย่าเป็นหมอ ที่ดูคนไข้ไปวันๆ
อย่าเป็นหมอ เพียงเพราะสอบผ่าน

คนเก่ง ฉลาด และขยัน มีมากมายในโลกนี้
และมันก็เป็นสิ่งที่พัฒนากันได้

แต่สิ่งที่พัฒนาและมีได้ยาก คือ ความเป็นคนในความเป็นแพทย์ ...
ซึ่ง...น้อยคนนัก ที่จะมี


เพลงแสงดาวแห่งศรัทรา

พร่างพรายแสง ดวงดาวน้อยสกราว
ส่องฟากฟ้าเด่นพราวไกลแสนไกล
ดั่งโคมทองผ่องเรืองรุ้งในหทัย
เหมือนธงชัยส่องนำจากห้วงทุกข์ทน
พายุฟ้า ครืน ข่มคุกคราม
เดือนลับยามแผ่นดินมึดหม่น
ดาวศรัทธายังส่องแสงเบื้องบน
ปลุกหัวใจปลุกคนอยู่มิวาย
ขอเยาะเย้ย ทุกข์ยาก
ขวากหนามลำเค็ญ
คนยังคงยืนเด่นโดยท้าทาย
แม้ผืนฟ้ามึดดับเดือนลับละลาย
ดาวยังพรายศรัทธาเย้ยฟ้าดิน
ดาวยังพรายอยู่จนฟ้ารุ่งราง




คำร้องทำนองโดย จิตร ภูมิศักดิ์
เสียงเพลงประกอบโดย วง กรรมมาชน ชุด 2

3 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้ผมว่างและลองส่งความเห็นดู ไม่รู้จะถึงรึเปล่าแต่คิดว่าคงเห็นเน้อะ ได้ไปลองฟังว่าเพลงเป็นยังไงจากเวปhttp://www.4shared.com/file/82039035/746f1aff/BSO_3_BSO__2-14_.html?s=1 คุณชอบท่อนไหนของเพลงครับถึงได้เอามาแปะ
    "เรารู้ดีที่สุดว่าเราเองสมควรให้คนไข้เรียกว่า หมอ หรือไม่"
    ความหมายอยู่ที่ตัวหนังสือหรือการกระทำ ดูไ้ด้จากอะไรครับ หน้าตาดี ยิ้มแย้มรับแขก(คนไข้) หรือคำพูดจาต่อใครๆ
    ปิยะ(คอมเม้นท์ที่ 2)

    ตอบลบ
  2. ผมทำงานอยู่ในบริษัทลดน้ำหนักตัวหนึ่ง ชื่อว่าบริษัทH ศึกษาเรื่องผลิตภัณฑ์และการลดน้ำหนักมาเยอะ และทำให้หลายๆคน
    ลดน้ำหนักมาเยอะ บางคน3โลใน1เดือน บางคน5กก.ใน1เดือน แต่บางคนก็ลดน้อยมาก แต่ปัญหาอีกหลายๆอย่างในผลิตภัณฑ์
    ที่ทำให้คนกินแล้วไม่ค่อยลดคือ มันกินยากต้องเช็คต้องเขย่า ต้องกินแทนข้าวให้ได้ ถ้ากินแทนข้าวไม่ได้จะไม่ลดชัวร์ 100%
    เป็นปัญหาหนักใจที่ผมต้องคอยควบคุมลูกค้าให้กินแทนข้าวและห้ามกินอาหารให้ได้ เพื่อจะได้ลดน้ำหนักให้ได้ผล แต่อย่างนึง
    คือ "คนเราความอดทนนั้น น้อยนัก" ทำให้ลดไม่ได้ซักที และผลิตภัณฑ์ตัวนี้มันลดได้จริงในคนที่กินตามโปรแกรมเท่านั้น
    และเพราะผลิตภัณฑ์มีราคาแพง ผมจึงเสาะหาผลิตภัณฑ์ที่ราคาไม่แพงและได้ผลจริงๆไม่เกิดโยโย่ จึงมาเจอผลิตภัณฑ์ของบริษัท
    ลองเดอเซ่ ที่ช่วยคนที่มีน้ำหนักเยอะๆให้ลดลงมาได้เยอะมากมาย จากแรกๆที่ผมไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ เพราะเคยทำบริษัทของต่าง
    ประเทศมาก่อน จึงไม่ค่อยมั่นใจของที่มีราคาถูกกว่า เลยให้เพื่อนลองใช้ เพื่อนผมน้ำหนักลดลงมา 4-5กก.ใน1เดือนโดยการ
    ใช่ผลิตภัณฑ์ Me Shape(มีเชป) ของบริษัทลองเดอเซ่ ลดลงได้จริง และเดือนถัดไปลดลงมาได้อีก ผมจึงเริ่มเข้ามาศึกษา
    ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อย่างจริงจัง และเปลี่ยนลูกค้าที่เคยกินผลิตภัณฑ์H มากินมีเชปแทน วิธีกินไม่ยุ่งยากและลดได้รวดเร็วกว่า
    ที่สำคัญ ราคาไม่แพงเพียงแค่เดือนล่ะ1300-2300ก็ลดน้ำหนักได้เป็น 5-10กก.ใน1เดือน ผมไม่ได้พูดลอยๆแต่ลด
    ได้จริงกับลูกค้าผมทุกคน อยู่ที่ว่าจะลดน้อยลดมากเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ มีเชป ถ้าใครที่เคยลดน้ำหนักด้วยอะไรมาแล้วไม่ได้ผล ผม
    ขอท้าให้ลองเพราะมันลดน้ำหนักได้จริงๆ บางคนเคยกินยาตัวโน้นตัวนี้มาแต่ลดไม่ได้ผล และเกิดโยโย่เอฟเฟคเกิดขึ้นอีก จากลดได้
    5กก.ในเดือนนั้น พอหยุดกินกลับเพิ่มขึ้นเป็น10โลในเดือนถัดไป ถ้าใครเคยลดน้ำหนักและเคยมีปัญหาแบบนี้ ผมกล้ายื่นยันว่า
    กินแล้วไม่เกิดโยโย่เอฟเฟค และไม่เป็นอันตรายและลดได้ผลจริงเพราะส่วนผสมต่างๆที่อยู่ในมีเชป เป็นสมุนไพรจากธรรมชาติที่
    ไม่เป็นอันตราย มีอย.รับรอง มีGMP(มาตรฐานการผลิต) ชัดเจนจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย และไม่เกิดโยโย่เอฟเฟค ใครที่เคย
    ลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ยุ่งยาก ด้วยผลิตภัณฑ์ราคาแพงแต่ไม่ได้ผล ด้วยชีวิตประจำวันที่เร่งรีบเราจะเสียเวลากับการลดมากไม่ได้ มีเชป
    เป็นอีก1ทางเลือกครับที่จะช่วยคุณลดน้ำหนักได้ผลจริง ปลอดภัย ไม่เกิดโยโย่ และราคาไม่แพง ลองคุยกันได้ครับและสิ่งที่ยืนยันได้
    อีก1เรื่องว่ามันลดได้ผลคือ ผู้คนที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทผม มีมากมายกว่าที่บริษัทไหน คิดดูน๊ะครับจะมีที่
    ไหนมีคนที่มีรูป Before-After มากมายอย่างที่นี้ลองดูที่ลิงค์นี้ได้ครับ
    http://longdusi.blogspot.com/2010/01/blog-post_24.html
    ไม่ใช่แค่คำพูดแต่มีคนที่ได้รับผลลัพท์ที่ดีมากมายจากผลิตภัณฑ์ จึงมั่นใจได้ว่า "เรื่องน้ำหนักตัวเกินไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะลด"
    ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ลดน้ำหนักจะมีอยู่2ตัวหลักครับ 1.คือผลิตภัณฑ์ Slen Oat(สเลนโอ๊ต)ใช้ในการดีท๊อก ล้างสารพิษและควบ
    คุมน้ำหนัก เป็นใยอาหารมากมายที่ช่วยล้างลำไส้ ล้างสารพิษ เพิ่มการดูดซึมและใครมีปัญหาในเรื่องระบบย่อยอาหาร ระบบลำไส้
    ต้องกินตัวนี้ก่อนเสมอ เพราะจะทำให้เราดูดซึมสารอาหารต่างๆดีขึ้นและถ้าใครเคยใช้ยาลดน้ำหนักมายิ่งต้องกิน เพราะจะช่วยล้าง
    สารพิษ สารตกค้างเก่าๆที่ยังตกค้างอยู่ในร่างกายให้หมดไปอีกด้วย และหน้าที่ๆสำคัญในเรื่องการลดน้ำหนักของสเลนโอ๊ตคือ ช่วน
    ในการควบคุมอาหาร ให้เรากินอะไรเข้าไปแล้วอิ่มง่ายไม่ค่อยอยากอาหาร และเพิ่มการดูดซึมมีเชปให้ทำงานได้100%อีกด้วย
    2.คือผลิตภัณฑ์ Me Shape(มีเชป)ตัวหลักในการลดน้ำหนัก เพิ่มการเผาผลาญอาหารในร่างกาย บล็อกแป้งบล็อกน้ำตาล
    ไม่ให้เข้าไปในร่างกายและ ดึงพลังงานเก่าที่เป็นไขมันมาใช้ จึงช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
    ถ้าสนใจผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อได้ที่ 083-0878221 ข้าวครับ ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องการลดน้ำหนักและตลอดการใช้ผลิต
    ภัณฑ์จะมีผมค่อยให้คำปรึกษาและดูแลตลอดครับจึงมั่นใจได้ว่าคุณไม่ได้ลดน้ำหนักอยู่คนเดียว นี้เป็นอีก1ทางเลือกเท่านั้นครับ
    ลองดูครับ rug_bom@hotmail.com

    ตอบลบ
  3. เพียงรู้จักคำว่าให้ มันก็ยิ่งใหญ่ แล้ว ครับหมอ ความภูมิใจ มันจะอยู่ในใจเราตลอดไป

    ตอบลบ